วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

      วิธีอ่านหนังสือพิชิตข้อสอบ

ตอนนี้ปฏิทินในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยก็ได้เริ่มทยอยออกมาให้เหล่า เด็ก 57 ได้ขวัญหนีดีฟ่อกันเป็นแถบๆดังนั้นเราจะมีการเตรียมตัวอย่างไรเพื่อที่จะได้มีความรู้มากพอในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในฝันของเรา แน่นอนว่าทุกคนต้องตอบว่าการอ่านหนังสือแน่นอน การอ่านหนังสือเป็นวิธีที่ปฏิบัติกันเป็นประจำเมื่อเราจะสอบแต่จะมีวิธีไหนบ้างที่จะสามารถทำให้การอ่านหนังสอของเราสัมฤทธิ์ผลวันนี้เลยมีวิธีการอ่านหนังสือเพื่อเตรียมตัวสอบมาฝากกันจ้ามาดูกันเลย



1. ต้องสร้างทัศนคติที่ดีต่อการ อ่านหนังสือ
2. สร้างแรงจูงใจในการอ่านหนังสือ
3. พยายามสรุปเรื่องที่เรา อ่านแล้วจำเป็นรูปภาพ 
4. หาเวลาติวให้เพื่อน เป็นวิธีการทบทวนความรู้ไปในตัวได้ดีที่สุด 
5. เน้นการตะลุยโจทย์ให้เยอะๆ 
6. เตรียมตัว และให้ความสำคัญในการอ่านหนังสือในวิชาที่เราถนัดมากกว่าวิชาที่ไม่ถนัด 
7. สมาธิเป็นสิ่งสำคัญมากในการอ่านหนังสือ 
            เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถพิชิตข้อสอบได้โดยไม่อยากเลยหากเรามีความตั้งใจมากพอที่จะทำไม่ว่าสิ่งนั้นจะอยากขนาดไหนเราก็จะสามารถผ่านมันไปด้วยดีด้วยความพยายามอดทนและความตั้งใจจริงของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น